วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

ครั้งที่1 
บันทึกอนุทิน 
วันจันทร์ ที่ 12 มกราคม พ.ศ.2558
เวลาเรียน 11.30 - 15.50 น. 
เวลาเข้าเรียน 11.30 น.  เวลาเข้าสอน 11.30 น.  เวลาเลิกเรียน 15.50 น. 


ความรู้ที่ได้รับในวันนี้    

วันจันทร์ ที่ 5 มกราคม พ.ศ.2558
    
          เป็นการเรียนครั้งแรกของรายวิชาการจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย อาจารย์ชี้แจงเกี่ยวกับรายวิชานี้ เช่น คะแนนเก็บ คะแนนสอบ และข้อตกลงในการเรียนวิชานี้ เช่น การแต่งกาย ด้วยชุดพละสีชมพู รองเท้าผ้าใบ  สีผมควรเป็นสีดำ การมาเรียน ขาดได้ไม่เกิน 3 ครั้ง ห้ามสายเกิน 10 นาที และเวลาที่มีการปฏิบัติ ให้นำผ้ากันเปื้อนมาด้วย 

วันจันทร์ ที่ 12 มกราคม พ.ศ.2558
    
กิจกรรมเดี่ยว     
          อาจารย์ให้แจกกระดาษ โดยให้นักศึกษาวาดรูปของตนเองตามจินตนาการของตนเอง โดยใช้ดินสอในการวาด  หลังจากวาดกันเสร็จครบกันทุกคนอาจารย์ก็ให้ทุกคนเอารูปของตนเองวาด ไปติดไว้บนกระดาษ แล้วอาจารย์สรุปเกี่ยวกับรูปเราที่วาด 


 ผลงานของข้าพเจ้า  


ผลงานของเพื่อนๆ   


       ในการวาดรูปตามจินตนาการนั้น ไม่ต้องวาดให้เหมือนจริง ตามตัวเราเองก็ได้ แต่เป็นการวาดตามจินตนาการของเราเอง เราอยากเป็นอะไรในจินตนาการเราก็วาด เช่น อยากเป็น มนุษย์ต่างด้าว เป็นต้น ไม่จำเป็นต้องวาดที่ตัวเราที่เป็นปัจจุบันก็ได้ อาจจะวาดตอนเป็นอดีตหรืออนาคต สิ่งที่เราอยากเป็น ในการวาดตามจินตนาการนั้น ครูไม่ควรปิดกั้นความคิดเด็ก ไม่มีการวาดสวยหรือไม่สวย ไม่มีผิดไม่มีถูก เพราะมันคือจินตนาการของเรา 
        เวลาที่โชว์ผลงานควรติดเทปกาวทั้ง 4 มุม เพราะผลงานจะไม่หลุดงาน เวลาติดผลงานควรติดตามความเมาะสมของสถานที่ติด แต่ควรจะติดผลงานจากด้านซ้ายไปขวา


กิจกรรมกลุ่ม  
         อาจารย์ให้จับกลุ่มประมาณ 6 คน ให้ระดมความคิดกันตอบคำถามที่อาจารย์แจกให้ แล้วให้แต่ละ ออกมานำเสนอ 
คำถาม    


กิจกรรมการทำงานกลุ่มของข้าพเจ้า   


กลุ่มเพื่อนๆออกมานำเสนอ  

การประเมิน   

ประเมินตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจทำผลงานของตนเอง ถึงแม้ว่าจะวาดไม่ค่อยสวย และมีส่วนร่วมในการทำงานกลุ่มเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน  เพื่อนส่วนมากเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย แต่ละคนมีความตั้งใจในการวาดภาพของตนเอง และตั้งใจกันทำงานกลุ่ม และออกมานำเสนอได้ดี 

ประเมินอาจารย์  อาจารย์ให้คำแนะนำที่ดีเกี่ยวกับรายวิชานี้ อาจารย์สอนเป็นกันเอง ไม่เครียดค่ะ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น